(^_^) My blog, my life (^_^)

Tình yêu

Sẽ rất đau đớn khi bạn yêu một người nào đó mà không được đáp lại.Nhưng còn đau đớn hơn khi bạn yêu một ai đó mà không đủ dũng cảm để nói cho người đó biết bạn đã yêu như thế nào.

Có những khoảnh khắc trong cuộc đời khiến bạn nhớ người ta thật nhiều , đến nỗi bạn chỉ muốn chạy đến và ôm họ thật chặt . Hãy cho người đó biết bạn đã có suy nghĩ như thế !.

Trao cho ai đó cả con tim mình không bao giờ là một sự đảm bảo rằng họ cũng yêu bạn, đừng chờ đợi điều ngược lại. Hãy để tình yêu lớn dần trong tim họ, nhưng nếu điều đó không xảy ra thì hãy hài lòng vì ít ra nó cũng đã lớn lên trong bạn.

Tương lai tươi sáng thường dựa trên quá khứ đã quên lãng, bạn không thể sống thanh thản nếu bạn không vứt bỏ mọi nỗi buồn đã qua.

Một điều đáng buồn trong cuộc sống là khi bạn gặp một người có nghĩa đối với bạn , để rồi cuối cùng nhận ra rằng họ sinh ra không phải để cho bạn và chỉ có thể để họ đi ….

Nhưng khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra. Ðiều bạn cần làm là thôi không chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng, hãy tìm một cánh cửa khác đang mở ra cho mình.

Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi.

Đừng đánh mất niềm tin vào bản thân mình. Chỉ cần tin là mình có thể làm được và bạn lại có lý do để cố gắng thực hiện điều đó.

Đừng để những khó khăn đánh gục bạn, hãy kiên nhẫn rồi bạn sẽ vượt qua.

Đừng chờ đợi những gì bạn muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng.

Hãy mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bạn.

Đừng bao giờ nói không còn yêu nữa nếu nước mắt của người kia vẫn có thể giữ chân bạn .

Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước.

Ðừng chạy theo vẻ bề ngoài hào nhoáng, nó có thể phai nhạt theo thời gian.

Ðừng chạy theo tiền bạc, một ngày kia nó cũng sẽ mất đi.

Hãy chạy theo người nào đó có thể làm bạn luôn mỉm cười bởi vì chỉ có nụ cười xua tan màn đêm u tối trong bạn.

Hãy luôn đặt mình vào vị trí người khác, nếu điều đó làm tổn thương bạn thì nó cũng sẽ tổn thương người khác.

Người hạnh phúc nhất không cần phải có mọi thứ tốt nhất, họ chỉ là người làm cho mọi việc, mọi chuyện đều diễn ra theo ý họ.

Hạnh phúc thường đánh lừa những ai khóc lóc, những ai bị tổn thương, những ai đã tìm kiếm và đã thử. Nhưng nhờ vậy, họ mới biết được giá trị của những người chung quanh họ.

Tình yêu bắt đầu bằng nụ cười, lớn lên bằng nụ hôn và thường kết thúc bằng nước mắt (Okies!).

Khi bạn được sinh ra , bạn khóc còn mọi người xung quanh cười. Hãy sống sao cho khi bạn qua đời, mọi người khóc còn bạn, bạn cười.

Hãy giữ những vật dù nhỏ nhất của người bạn thân… biết đâu sau này nó sẽ là một kỉ niệm của bạn.

Hãy nói những lời yêu thưong nhất đến người mà bạn yêu thương ….

Bạn chưa cần đến 3 giây để nói “I love you”, chưa đến 3 phút để giải thích câu nói ấy, chưa đến 3 ngày để cảm nhận được ý nghĩa của nó , nhưng để chứng minh câu nói đơn giản ấy thì cả cuộc đời vẫn là chưa đủ.

Cũng như vậy: Chỉ cần thời gian một phút thì bạn đã có thể cảm thấy thích một người. Một giờ để mà thương một người. Một ngày để mà yêu một người. Nhưng mà bạn sẽ mất cả đời để quên một người.

Không ai đáng giá bằng những giọt nước mắt của bạn. Và những người đáng giá sẽ không bao giờ làm bạn khóc.

Chỉ khi bạn thật sự mong muốn ai đó được hạnh phúc, thậm chí hạnh phúc đó không phải dành cho bạn, bạn mới hiểu rằng bạn đã yêu người đó thật sự mất rồi.

Có một sự thật là bạn sẽ không biết bạn có gì cho đến khi đánh mất nó, nhưng cũng có một sự thật khác là bạn cũng sẽ không biết mình đang tìm kiếm cái gì cho đến khi có nó.

Hãy làm những gì bạn muốn làm, mơ những gì bạn muốn mơ , tới đâu bạn muốn tới , trở thành những gì bạn muốn , bởi bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn .

Hãy Gạt Những Âu Lo Cuộc Sống !

Yêu là mạo hiểm vì có thể bị từ chối. Nhưng không mạo hiểm thì đã là thất bại rồi vì trong cuộc sống điều nguy hiểm nhất là không thử thách điều gì .

Tình yêu là con dao. Nó đâm nát con tim hay có khi nó khắc sâu vào tim ta những vết khắc diệu kỳ và sẽ theo ta đến cuối đời.

Người ta vá áo bằng kim, còn bạn sẽ vá con tim bằng gì?

Tình yêu là một món quà – mà chỉ có thể đâm chồi nảy lộc khi được trao tặng đi.

Tôi mong bạn có đủ hạnh phúc để trở nên ngọt ngào , có đủ thử thách để trở nên vững mạnh , có đủ nỗi buồn để bạn hiểu cuộc đời , có đủ niềm tin để bạn bước tới và có đủ tình yêu để dâng hiến cho đời .

Comments on: "Tình yêu" (34)

  1. Cam on ban ve 1 bai rat hay va nhieu y nghia.co le do tinh co ma no kich le toi rat nhieu…Chuc ban se luon hanh phuc voi tinh yeu hoac se som tim duoc 1 tinh yeu hanh phuc cua minh ^_^

  2. uhm thanks vi loi chuc cua ban .chuc ban vui ve hanh phuc 🙂

  3. mời bạn vào blog http://360.yahoo.com/duytrung13 để nghe bài hát về tản mạn tình yêu nhé.
    Sẽ rất “ngấm” khi bạn đọc xong những dòng trên và nghe lại bài hát trên Blast của blog duytrung13.

  4. babymap of heomonhon said:

    Cam on bai viet cua ban, that nhieu y nghia va no that su da giup minh rat nhieu trong luc nay.

  5. Ko co gi dau moi nguoi cung chi se nhau ma 🙂

  6. aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaas

  7. hôm nay là một tồi tệ nhất của mình. các bạn biết không người mình rất thích đã có người yêu mất rồi. làm sao để quên đi cô ấy được đây

  8. to meodeokinh : uhm quên 1 người nói dễ ko dễ nói khó không khó . Ban hay để bt đừng ép mình quên vì càng ép càng làm cho mình khó quên.
    Hay kiếm 1 việc gì để làm, công việc sẽ lấy đi thời gian suy nghĩ của bạn. Khi cần nhớ thì cứ nhớ 🙂
    TMK tin rằng thời gian là liều thuốc tốt nhất. Hãy vui lên đi ha

  9. meodeokinh said:

    mình sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện của mình.
    trước khi biết cô ấy mình đã từng nghĩ sẽ không để mình dính phải chuyện tình yêu bởi nó chỉ làm mình thêm mệt mỏi mà thôi. nhưng mọi thứ đã thay đổi từ khi gặp cô ấy. một buổi học như bao buổi học khác,bất chợt mình bắt gặp hình ảnh một người con gái đang chăm chú nghe giảng. và khi nhìn kĩ hơn cô ấy mình đã thật sự rung động, khuôn mặt trong sáng thánh thiện, đôi mắt đen láy đó đã thật sự chiếm hữu tâm trí mình. từ đó mình luôn tìm cách để lại gần cô ấy tìm hiểu xem cô ấy là ai. và ngày nào cũng vậy, cứ tan học là mình lại chờ để được đi về cùng cô ấy.càng ngày tính cách cử chỉ của cô ấy càng làm mình muốn gần gũi cô ấy hơn .lúc nào trong tâm trí cũng chỉ nghĩ đến cô ấy. và mình đã định sẽ tiến xa hơn,có lẽ cô ấy cũng biết có một người đang trồng cây si.NHƯNG bất chợt một ngày mình bắt gặp cô ấy đang đi cùng một người ,sự hoài nghi cứ lớn dần lên . càng tìm hiểu sự thật càng rõ ràng. cho đến tối hôm qua khi tận mắt mình nhìn thất cô ấy và người đó đầu ấp tay gối mình mới hiểu ra một sự thật.vẫn hi vọng rằng đó không như mình nghĩ nên đã quyết định hỏi thật cô ấy:” người đó là ai vậy” , cô ấy chỉ cười và né tránh câu hỏi “đó là việc của mình bạn hỏi làm gì”, nhưng mình thật sự muốn dứt khoát chuyện này, chờ đợi,và khi nhận được câu trả lời”mình thích anh ấy…và anh ấy cũng thích mình”. đầu óc quay cuồng, tay chân bủn rủn, lạnh ngắt. từ trước đến giờ mình chưa bao giờ trải qua cái cảm giác đó.chỉ nói thêm “thôi bạn về nhé” rồi mình chạy.
    chỉ là tình cảm đơn phương từ một phía

    sry tumickey vì đã biến blog của ông thành nơi viết những thứ ngớ ngẩn của một thằng lần đầu tiên biết đến sự khó chịu này .và cũng cám ơn vì đã động viên tôi

  10. uhm có gì đâu bạn ngược lại TMK lại rất vui vì bạn đã kể tâm sự của mình . Thế nào rùi nói ra cảm thấy thế nào nhẹ lòng hơn chứ .
    Sorry bạn trước mình có 1 cảm nhận này : Theo mình thấy bạn chỉ vừa cảm mến cô ấy , Như 1 tiếng sét vừa đánh wa.Nếu bạn bình tâm lại , hay wa 1 thời gian bạn sẽ thấy ko còn chuyện gì cả. Bởi lẽ hai bạn chưa có sự bắt đầu ( có đi nữa chỉ là 1 phía) .

    Như lời cũ : Đừng cố quên , muốn nhớ hay nhớ . Như thế cuộc sống mới vui hơn.

  11. meodeokinh said:

    có những điều mà bản thân phải trải qua mới có thể hiểu được đầy đủ ý nghĩa của nó,muốn được yêu phải yêu trước đã.có lẽ mình đang dần hiểu ra điều này và có lẽ bạn nói đúng, đó chỉ là một tiếng sét đánh qua mà thôi

  12. … 🙂

  13. Ngày đầu năm này mình được đọc những dòng này của bạn thật là ý nghĩa.Tình yêu và hạnh phúc luôn ở quanh ta nhưng chỉ vì mãi kiếm tìm những thứ xa xôi mà ta ko nhận ra nó thôi! Phải ko bạn!
    “You’ve been searching the world to fine true love, looking in all the wrong places. When all of the time you’ve been blind to love as plain as the nose on your face
    Right here, right now! Open your eyes and see….. Open your eyes to love!”

  14. đọc xong bài viết của bạn, mình học được rất nhiều điều trong tình yêu và cuộc sống, nhất là khi bây giờ mình vừa thất tình. Hì! Hắn ta là người chủ động nói lời thích mình, cũng chính hắn là người chủ động ” say goodbye”. Mình đau lắm, mình đã khóc, khóc rất nhiều. Tình cảm của hai đứa chỉ tồn tại trong 1 tháng rưỡi mà thôi, một khoảng thời gian wá ngắn ngủi. Mình buồn lắm, khóc đến sưng cả mắt, nhưng bây giờ mình lại thấy ngu ngốc, tại sao lại đi thích một kẻ như dzậy chứ, mình quyết định sẽ quyết tâm học, sẽ không bỏ phí thời gian vì hắn nữa, cảm ơn bạn nhiều lắm.

    • chậc, sao bạn giống mình wa’
      gio` tuj chẳng bik tình cảm tuj dành cho người ấy là ntn nữa

  15. hi monkey . Chuyện gì rùi cũng sẽ qua. TMK nghiệm ra rằng nếu muốn quên 1 người ngoài công việc thì bạn đừng cố quên hay để b.thường khi nào cần nhớ thì hãy nhớ đứng cố quên như thế bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
    Chúc bạn luôn có cuộc sống vui vẻ. hay nhớ câu nói của 1 con rùa :“Chỉ cần mỉm cười, mọi chuyện đều có thể vượt qua” – just smile and there’s nothing you can’t overcome

  16. Có người nói Thượng Đế thường ban cho ta những ng ko thuộc về ta trước khi cho ta gặp đc người sẽ gắn bó với ta… có ng lại bảo tình yêu là phải biết để nó đi lúc nó cần ra đi và giữ lại khi cần phải níu giữ lại nhưng trế trêu thay ta thường hay níu giữ lại lúc nên để nó đi và để nó ra đi lúc ta cần phải níu giữ lãi… Hiện mình đang cố níu kéo 1 tình yêu mà có lẽ nó đã đến lúc ra đi. Mình biết điều đó nhưng mình không thể làm được… mình hèn nhát quá!

  17. “Hãy mỉm cười trong cuộc sống” đó là câu mà tôi thích nhất trong bài này.

  18. chuot con vui ve said:

    chao moi nguoi , tui that su khong biet phai dinh nghia tinh yeu la gi, do la nhung gi vui buon dau kho nhung nguoi ta van thich don nhan no??? that khong hieu noi hay noi mot cach khac do la tinh yeu don phuong con tim chi biet huong ve mot phia ma khong co su hoi dap tu phia ben kia neu dung nhu vay thi that la dau kho vay tui tha o mot minh con suong hon la yeu nhu kieu do, viec bat dong qwan diem trong tinh yeu do la nhung cai ma khong the tranh khoi duoc, nhung theo minh nghi mot tinh yeu thi khong nen keo dai o muc do chi biet yeu nhau ca may nam troi roi sau do dan toi viec la chia tay chi nen thoi gian ngan la hay nhat vbi trong thoi gian do ta con giu lai nhung ky niem dep cho nhau de ma con tiep tuc chang duong dai phia truoc.
    neu nhu ai co dong qwan diem nhu minh vui long gui tin nhan qwa dia chi mail cua minh nhe
    cam _lien22@yahoo.com

  19. Nếu bạn đã trải qua đau khổ thì bạn mới quý trọng tình cảm của mình . Đúng là tình yêu đau khổ thì nhiều mà vui vẻ thì ít nhưng với hạnh phúc ấy đủ cho bạn bất chấp mọi đau khổ. Tình yêu là thế – maybe

  20. tôi thấy bài viết rất tốt

  21. Quanghuynhct said:

    Lang thang tìm lại tình yêu, lại gặp một bài viết của đồng hương nè. Bài viết ấn tượng lắm – đối với riêng mình thì không thể quay lại, bởi giọt nước mắt thứ 3 đã là giọt nước mắt bình thường như bao giọt nước mắt khác. Huống chi lúc này đã không là giọt nước mắt thứ 3…

  22. lam` sao ban. co’ the^? vie^t dc nhu* the^’ nhi? wa’ hay lun!!!!!!!!!!! verygood

  23. Cảm ơn đã giúp tôi hiểu thêm về tình yêu !

  24. hay ghe

  25. Cám ơn bạn nhiều , những câu nói rất có ý nghĩa .

  26. bài này mình đã từng nghe trên youtube.nhưng đọc lại vẫn thây hay .cảm ơn nhiều nhé.bạn viết hay lắm.”Hãy để tình yêu lớn dần trong tim họ, nhưng nếu điều đó không xảy ra thì hãy hài lòng vì ít ra nó cũng đã lớn lên trong bạn.”hay ”Tình yêu là con dao. Nó đâm nát con tim hay có khi nó khắc sâu vào tim ta những vết khắc diệu kỳ và sẽ theo ta đến cuối đời.”…tất cả thật hay nhưng liệu rằng chúng ta co đủ nghị lực để chờ đợi một cánh cửa mới mở ra không…?thừong con người bị đau ngay khi tình yêu thất bại,nó không giông thất bại trong công việc mà nó để lại vết sẹo khó phai màu theo năm tháng .

  27. LONGMAI Nam Định said:

    cảm ơn bạn 1 bài viết hay quá nếu không có bài bviết này chắc mình sẽ mãi gục ngã trong T/y mất..CẢm ơn nhiều nha!!!

  28. muốn hạnh phúc trong tình yêu, trước tiên fải biết hi sinh. Trong tình yêu, nếu đòi hỏi cho bản thân mình nhiều thì chỉ cảm thấy đau khổ, nhưng khi cho đi, bạn sẽ cảm nhận dc hf

  29. Chào bạn, bài hay lắm.À. blog của mình và blog của bạn đang đi trên một con đừng giống nhau đấy. http://muatocroi.info. nếu bạn muốn đặt liên kết thì trả lời mail cho mình nha.

  30. break the rule said:

    bài viết hay quá,đơn giản nhưng rất sâu sắc.thanks người viết nhé.

  31. mjnh la grjl nhung ma mjnh co cam gjac gjong nhu ban zay
    Tu nhung cau dau ban nhu doan trung tjm den cua mjnh zay
    mjnh dau kho khj khong du cang dam de noj 1 djeu zj do nen noj zoj ng ay
    ban co tjn rang mjnh da ju trong tham lang suot 3 nam ko
    den bay h nay mjnh ko the cam lang dc nua ban co the chj cho mjnh nen lam cach nao ko hay ep njck mjnh va cho mjnh cau tra loj ban nhe!

  32. THẾ NÀO LÀ TÌNH YÊU
    Khi Thượng Đế tạo ra con người một nam một nữ, Ngài băn khoăn nên kêu vị thần Thông Thái đến và giao việc:
    – Chỉ có tình yêu là có thể găn kết hai con người này với nhau lâu bền .Đây là chiếc hộp Tình Yêu. Nhà ngươi cứ thâu thập những thứ cảm xúc gì đã có trên thế gian vào đây để tạo thành Tình Yêu.
    – -Thưa Ngài thu thập thứ gì ?
    – -Tự nhà ngươi nghĩ ra.
    Sau nhiều ngày gom góp vị thần đã tạo được Tình Yêu. Ban đầu thần lấy Vui Vẻ,Nhớ Nhung,Khắc Khoãi ,Nủng Nịu,Hờn Giận, Thương Yêu, Ngọt Ngào, Diu Êm ,Dâng Hiến làm lớp đầu tiên….Sau đó thần thêm vào Cay Đắng,Ưu Tư, Ghen Tức,Nghi Kỵ,Lo Lắng,Buồn Phiền,Tội Lỗi,Đau Khổ làm lớp tiếp. Cuối cùng vì nhầm lẫn hay sao mà thần thêm vào Căm Thù ,Oán Hận ,Hối Tiếc lớp cuối cùng
    Sau cùng tác phẩm cũng được trình Thượng Đế. Nhìn tác phẩm Thượng Đế thở dài.:
    -Thiên Đàng hay Địa Ngục cho nhân gian cũng tự tác phẩm này tạo ra mai sau.Tình Yêu cứu chuộc thế giới nhưng cũng hủy diệt nó.Tình yêu là mật ngọt nhưng cũng đầy cay đắng .Dù sao cũng đã lỡ rồi , để cứu chuộc nó , ta cho thêm một chút nữa cho trọn vẹn.
    Ngài mở hộp tình yêu và rắc vào đó Chịu Đựng , Hi Sinh và Tha Thứ..
    Từ đó loài người luôn sống trong vui buồn đau thương lẫn lộn khi tình yêu gieo rắc khắp mọi nơi. Bao nhiêu đổ vở và hàn gắn. Bao nhiêu cái sống và chết sinh ra từ tình yêu.Con người không thể nào sống không có tình yêu nhưng con người cũng khổ đau vì tình yêu nhiều nhất.Nhưng nếu không có Chịu Đựng , Hi Sinh và Tha Thứ ,ân huệ do Thượng Đế ban tặng thì tình yêu có lẽ là cơn ác mộng lớn nhất của loài người.

Bình luận về bài viết này